a culturalist

Tính chất culturalist của tôi rất gần với sự petti bourgeois. Vừa cuốn hút, với tư cách một biện hộ rất tốt cho vị thế xã hội mà tôi được truyền thừa từ gia đình, vửa kinh tởm nó, thấy rằng cứ như vậy, tôi chẳng làm nên chuyện gì. “Tôi xa Hà Nội năm lên mười tám”: bài hát tôi rất tởm, nhưng vẫn thi thoảng hát. Những gì tôi muốn, và bị cuốn hút trong cuộc đời cũ, đều phải được bỏ lại, bị gạch xoá, từ chối. Một cuộc chiến thường trực giữa tôi với tôi. Vấn đề không phải đi theo ý muốn, nhưng là không thể đi theo ý muốn. Các sản phẩm văn hoá đại chúng có tính chất culturalism: các phóng sự trên Đài Truyền hình Hà Nội, kênh Hà Nội Phố của anh Trần Văn Duy (người làm truyền thông đại chúng tốt nhất về các di tích tôn giáo tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ).

 

thứ năm 9 tháng Năm 2024

Bình luận về bài viết này