Các giấc mơ (tháng Mười một 2018 – tháng Hai 2020)

Một hằng số của các giấc mơ

 

Giấc mơ 2 tháng Mười một 2018

Dẫn em đi cà phê ở một quán trên phố, nó giống hành lang trường cấp một Thịnh Quang. Quán gần một nhà thờ nhỏ, muốn lên phải gửi xe rắc rối. Hai đứa ngồi một ghế gỗ dài (quán nhiều ghế đơn). Ở chân cầu thang tầng một của quán “có biến”. Em hỏi: có cớm ở đây không? Tôi nhí nhảnh lấy ngón tay, giả làm súng.

 

Giấc mơ 8 tháng Mười một 2018

Đến một hòn đảo, nơi con người bị tẩy não để làm lao động khổ sai. Đêm đến, tôi ngồi ngắm đĩa bay.

 

Giấc mơ 2 tháng Mười hai 2018

Mơ tồn tại một tam giác vừa đều vừa vuông, tôi thì đang làm hình.

 

Giấc mơ 23 tháng Mười hai 2018

Đang đi chơi, thấy Beo (em họ) rơi xuống giếng. Chỉ còn cầm được một cái tất của nó. Lo lắng không biết ăn nói với cả nhà như nào?

 

Giấc mơ 10 tháng Một 2019

Dịch thơ của Dante và Goethe, chia nhịp máy móc 4/4.

 

Giấc mơ 1 tháng Năm 2019

Thấy Phan Ngọc và Husserl. Trong mơ, Phan Ngọc nhắc “hiện tượng”, “hiện tượng luận. [Phan Ngọc không phải một triết gia hiện tượng luận]

 

Giấc mơ 26 tháng Năm 2019

Giả gái để tham dự một cuộc thi. Chỉ nhớ là sau đó xuống hầm để cứu ai đó mà phát hiện nhiều tiền quá. Nên vơ lấy hết luôn.

Lại đi thi gì đó. Hội đồng chấm giải gồm 13 người. Tôi đã đếm cẩn thận. Người già nhất sinh năm 1920. Người ngồi cạnh sinh năm 1923. Tay họ run nhưng trông vẫn mạnh lắm.

 

Giấc mơ 31 tháng Năm 2019

mơ miên man: một giấc mơ làm cộng sự của tổng thống Pháp ngày nay là Macron

 

Giấc mơ 6 tháng Sáu 2019 (1)

Giấc mơ giống cổ tích lắm, mà quên sạch (chuông báo thức làm tôi giật mình, choáng váng).

 

Giấc mơ 6 tháng Sáu 2019 (2)

giấc mơ kì lạ

1.

chị Bông [chị dâu] nhắn tin là đến gặp. Rồi thằng Gấu [con của chị Bông] thì giống Shin. Chị bảo lên đây một tí. Tôi trông xe cho chị. Đứng một lúc thì không gian trở nên tầng một nhà tôi. Mẹ mới về thì hỏi là chị Bông đến đây à.

Con Cún [con của chị họ] biết hát bài Không làm gì của Ngọt.

Cậu Đen [cậu họ] ông Thịnh [ông họ] có những quả tạ rất nặng, tôi nâng lên thì ngay lập tức là toàn thân bị kéo xuống

Cậu Đen cười cười bảo là đứng ra kẻo đau chân. Đá mấy quả tả lăn về phía tôi

Bác Lân [bác trai thứ hai] tóc bạc hết, bảo là không biết gấp cái đệm mỏng ở tầng của tôi sao cho không bị tuột ga. Rồi bác gấp thử, vì cũng vất vả đầm đìa mồ hôi. Trước hết là gấp cả ba miếng lại, rồi chỉnh sau.

Trong giấc mơ có cả bà ngoại, bác Lan Anh [con nuôi của ông bà ngoại, tức là bác gái tôi]

Rồi tất tật cuộc phiêu lưu chống mấy kẻ lạ kì quặc, chỉ là phần quảng cáo của một kênh chuyên chiếu hoạt hình là Bibi.

Không gian trong mơ: như các lần chuyển màn trong kịch đương đại. Lên phòng con Cún để xem cái cuốn sách gì đó, thì thấy phòng lạ lắm, toàn sách của Kim Đồng. Tôi thấy mấy tập cổ tích Andersen.

Không gian trong mơ: tôi không biết trước đâu là thời gian và không gian mà màn sau sẽ tới. Tuy nhiên một số vật có thể theo mình đến màn sau.

Không gian và thời gian chỉ có thể được con người cảm nhận (nói chung là phóng chiếu cái mind bẩm sinh của mình về không gian và thời gian ra ngoại giới, ở trong mơ thì có vậy không?)

Không gian và thời gian trong mơ.

Và cả lí trí thuần của con người trong mơ.

Các luật của mơ có phần nào giống các luật của thế giới thực không?

 

Giấc mơ sáng 7 tháng Sáu 2019

Mơ thấy nhà nằm cạnh một khu rừng. Tôi chỉ cần đi bộ qua những con phố, rẽ vào một cái ngõ là đến được khu rừng. Nó hoành tráng như Ba Vì.

Có hai con voi là bạn nói chuyện với tôi trong hai lần đến chơi. Con voi nhỏ, trong lần đến chơi thứ hai, trách tôi nhận là “Thánh” (tôi nghe ra là “Thành”) tức các vị thần của quả núi, làm nó sợ quá. Con voi bạn tôi (người biến hình thành voi) hẹn thứ ba gặp lại thì nó sẽ kể tôi nghe chuyện về các vị thần của núi này.

Đến tối thì tất cả phải ra về. Có luật là không được dạo chơi buổi tối trong rừng.

 

Giấc mơ 8 tháng Sáu 2019

giấc mơ 1

mơ làm một nô tì nữ của một cô tiểu thứ, chán cảnh tù túng mà muốn sống giang hồ. Tiện là đang có một bọn giang hồ đang tung hoành.

giấc mơ 2

tôi vẫn là culi, nhưng là nam. Tôi xuống tầng một ăn bánh và uống bia của tụi giang hồ. Rồi đột nhiên chúng giở súng ra đe doạ là tất cả lực lượng phải gộp vào nhóm của chúng, bằng không thì bị giết hết. Chúng giải thích đây là cách loại trừ các băng đảng hiệu quả: xồng xộc đến gây chiến, chưa để đối thủ nghĩ là đã ra tay giết sạch. Mấy tên hải tặc, xã hội đen trú ở đó thích quá, nên theo băng này.

Tôi cũng đi theo chúng (với một anh bạn nữa) tuyên chiến với một hội khác.

Cơ mà lúc tuyên chiến thì nhóm kia nói đồng ý, quân số tự dưng hiện ra đông khủng khiếp. Tôi và một đứa nữa sợ quá chạy từ hàng đầu xuống hàng cuối để khỏi bị giết. Trốn rất khó khăn.

Giấc mơ 3

Đêm tới, lũ giặc ấy lại là họ hàng của tôi. Tôi thấy mình nằm co ro trong phòng mình để trốn. Thằng kia đã trốn đâu rồi. Nghĩ rằng như vậy là chết chắc. Tôi ra ngoài ban công. Ban công thì giống ban công nhỏ ở nhà bà ngoại, tầng ba.

Trên tầng bốn có người cũng ra ban công là Đức Đạt Lai Lạt Ma. Tôi trèo lên xin ông giúp tôi, cho tôi tu Phật theo ông để trốn. Nhưng ông ra dấu nhìn vào trong: toàn kẻ thù muốn giết tôi trong phòng. Ông rất khó khăn mới nói rằng không được đâu, tôi gây chuyện lớn quá, không được đâu.

Giấc mơ 4

Mơ Phan Ngọc chỉ mấy cuốn sách và chỉ ra tác giả đã bán cái gì của mình. Murakami: bán tình cảm [nhảm nhí]. Nguyễn Huy Thiệp: bán thiếc. Milan Kundera (không nhớ)

 

Giấc mơ 11 tháng Sáu 2019

Là con gái. Nhiều đứa con trai trong trường thích tôi, nên gửi tiền tán tỉnh. Tôi quyết trả lại hết.

 

Giấc mơ 19 tháng Sáu 2019

Mơ quay lại thời gian, năm 2007 để gặp Phan Ngọc. Lúc này ông yếu và lẫn. tặng ông một cuốn sách thiếu nhi mà ông luôn miệng nói là chưa đọc. Nó bìa đỏ, của Saint-Exupery, in năm 74 tại SG.

lúc ký tên ghi: “tặng ông Phan Ngọc, thầy dạy triết của tôi, từ thời gian khác”

Thấy bộ não sáng suốt nhất mà mất trí thì đau lòng quá

nhà gần Giảng Võ

 

Giấc mơ 20 tháng Sáu 2019

Vẫn là học sinh, được phân công tẩy uế một khu vực.

 

Giấc mơ 26 tháng Sáu 2019

mơ làm một chân thư kí ghi chép trong triều đình

 

Giấc mơ trưa 28 tháng Sáu 2019

Tôi và em đi viếng Phạm Toàn, một lần nữa, nhưng ở một ngôi chùa làng.

 

Giấc mơ trưa 29 tháng Sáu 2019

Hai đứa lại đi dự đám tang ông Phạm Toàn, nhưng ở một chùa trên núi. Tất cả mặc đồ đen, nghiêm trang (không nhốn nháo như đám tang ngoài đời thực).

 

Giấc mơ 6 tháng Bảy 2019

Tôi và em trai gặp bố mẹ hồi trẻ ở căn nhà cũ, có gác xép. Bố hồi trẻ vẫn béo, để tóc mái nửa hất nửa cụp, hay soi gương để chỉnh tóc. Lúc đó tôi bò lê (vì gác xép chỉ cao hơn 1 mét). Bố mẹ về quê, dặn hai anh em làm việc nhà, nhưng cả hai lười nên chưa làm.

Gặp bố mẹ lúc trẻ, trong mơ tôi xúc động, vì hai người yêu thương nhau, vất vả lắm mới lấy được nhau.

Trước đó mơ về một bộ bài magic cũ, giở báo Thể thao & Văn hoá ra, xem lại quay chậm bàn mở tỉ số của Hà Nội (áo xanh) và Thanh Hoá (áo vàng).

 

Giấc mơ 8 tháng Bảy 2019

Gặp sóng thần tại một hòn đảo. Tôi loay hoay để đấu tranh giữ lại sự sống. Không sợ mà kiên nhẫn giải quyết mọi chuyện. Đứng nhìn những giải pháp tự sát của những người khác (cột một cái phao khổng lồ quanh một mỏng đá cao, mọi người cũng mang phao và tự trói mình rất kĩ để hi vọng là sống sau khi sóng thần đến) Tôi nhìn cảnh đó hai lần mà nghĩ: sao lại tự sát? Chưa ngã ngũ thì tỉnh.

[bắt đầu một cuộc đời mới sau khi đi qua hết bóng tối]

 

Giấc mơ 9 tháng Bảy 2019

tôi mơ sợ quá

tôi mơ là mình chết đi 1/8/1996 -24/10/2019 hoặc năm bao nhiêu, nhưng mà trẻ lắm, cả nhà còn ngủ ở phòng ngủ ông bà cơ mà.

chuyện là một gã (đột nhiên cao hơn hẳn mình rất nhiều) đến ngủ ở phòng đó. Hắn rất khó chịu. Hút thuốc lào hay thuốc lá trong khi cả nhà còn ngủ buổi đêm. Trước đấy hắn còn dám lấy Thú mỏ Thành để gác. Rồi hắn lên gác. Tôi lên theo thì thấy gã ăn chè và ăn cơm mà không rửa. Nên tôi nhắc hắn hai lần là rửa đi. Lần thứ hai là tôi giận không nén được mà nói những người không dọn đồ ăn thừa là những kẻ không có trách nhiệm.

Rồi một lúc sau, tôi mở cửa thì ra một giáo đường. Có hai anh công an trẻ, tự vệ dân phòng thì đúng hơn. Gã kia vác kiếm đến giết tôi. Tôi la lên và kêu cứu nhưng vẫn bị giết.

Không mơ về cảm giác khi chết là như nào.

Mà chỉ mơ tiếp theo là về phòng của bố mẹ. Người chảy máu lắm. Bố mẹ hỏi làm sao thì kể. Mẹ kêu lấy băng giấy để sơ cứu, nhưng mà cũng hết bông thấm. Bố kêu gào là phải đi bệnh viện thôi, không chấp nhận là tôi đã chết. Mẹ thì bảo là anh phải chấp nhận đi và chỉ vào thẻ bảo hiểm y tế. Ghi rõ ngày mất mà tôi đã viết. Nhưng chưa ghi năm. Bố vẫn kêu gào và trách cứ tôi.

Tôi lại đến với em để kể. Trong mơ chỉ có những hình chụp trong một bức ảnh chung để tôi biết được câu chuyện.

Tôi đến gặp em để nói đến cái chết oan ức này. Nhưng tôi còn muốn em hạnh phúc sau khi tôi ra đi. Nên khoảng thời gian ít ỏi mà tôi dành cho em là như vậy.

Đó là hết giấc mơ chính. Mơ sợ quá. Một cái chết oan ức quá. Nhưng không cảm thấy khoảnh khắc đau đớn của thể xác, mà sống tiếp sau cái chết như nào mới là vấn đề. Tôi đã quay về với bố mẹ và em. Thật lòng là tôi muốn họ hạnh phúc sau khi tôi ra đi.

Cảm giác sợ mờ dần mà chỉ muốn khóc thôi.

 

Giấc mơ 13 tháng Bảy 2019

Lại mơ về hồi học cấp ba, nhưng khung cảnh lại là trường cấp hai Bế Văn Đàn (trước lúc chuyển đi chỗ mới).

 

Giấc mơ 17 tháng Bảy 2019

Em chỉ cho anh ảnh chụp ở một hiệu sách cũ rất tối và nhiều bụi, cả ngôi nhà cũng như thể bỏ hoang nữa.

 

Giấc mơ 28 tháng Bảy 2019

Nửa đêm, khoảng 10 người kéo tới nhà cũ để đánh tôi cho nên tôi đành phải giết vài mạng.

 

Giấc mơ 17 tháng Tám 2019

Thấy trong phòng nhà bà ngoại một cái máy ảnh xịn, nên anh dùng để chụp cho mọi người (có mẹ, bố, bác dâu, các anh chị họ, bà ngoại nữa). Nhưng tất tật ảnh chụp ra đều được là một cái ảnh không liên quan, hoặc trong lúc chụp thì ống ngắm cũng cho mình thấy một không gian rất là lạ. cả nhà cứ chờ đợi, tôi miệt mài mà không được.

[Không nắm bắt được đối tượng, khái niệm, hình thức và nội dung phù hợp. Viết note mà không triển khai được thành một bài xứng đáng với dàn ý.]

 

Giấc mơ 22 tháng Tám 2019

mơ thấy mình đang đứng ở một cái cổng rất to cạnh đường ray xe lửa, mà dưới đất lót nhiều tấm thảm ghép to lắm (loại thảm ghép đặt lên sàn nhà mùa đông)

 

Giấc mơ 27 tháng Tám 2019

10 giờ tối, em nhắn tin. Tôi thì đi chân đất, lang thang quanh sở thủ, vừa đi vừa nhắn lại.

 

Giấc mơ 30 tháng Tám 2019

Hà Nội gặp cơn động đất mạnh. Tôi có thể gặp và nói chuyện với những vị thần nên tập trung suy nghĩ về cơn động đất, thần liền xuất hiện. Các vị đó  (Trần Hưng Đạo và một số vị khác) nói chuyện, giúp tôi nghĩ rõ hơn. Đột nhiên mẹ vào phòng. Tôi bảo mẹ là các thần lại đến để giúp con.

 

Giấc mơ 2 tháng Chín 2019

Em là người hành tinh khác, không biết hôn, vì hành vi thân mật của người hành tinh đó là nựng má.

 

Giấc mơ 4 tháng Chín 2019

Tôi và em vượt biên trên con thuyền thúng. Bọn xã hội đen cầm tiền, rồi bỏ rơi cả hai ngoài biển.

 

Giấc mơ 7 tháng Chín 2019

Em bóp càng hải sản, bảo tôi ăn đi. Tôi nghe lời. Nhìn lại, nó là chiếc bánh tôm, nhưng hai bên của bánh là hai cái càng.

 

Giấc mơ 8 tháng Chín 2019

Giấc mơ 1: Kì thi lại cấp ba có môn thực hành nấu ăn. Tôi đang ốm, và chưa học gì nên làm bài kém lắm.

Giấc mơ 2: Đi bộ về nhà bà ngoại, qua chùa Phúc Khánh. Tiếng hát thánh ca ở nhà thờ [không có thật] vang. Tôi đang băn khoăn khong biết đặt tên con là gì? Hai chiếc xe tải đang trên đường. Tôi cố tình nhắm mắt, lao vào chỗ xe tải (hình như để kích thích suy nghĩ). Không rõ bị xe đâm không?

 

Giấc mơ 9 tháng Chín 2019

Em nhắc tới Hoàn cảnh hậu hiện đại của Lyotard. Hỏi em tìm sách đó để làm gì, thì em đáp đã đến lúc đọc nó rồi.

 

Giấc mơ 11 tháng Chín 2019

Mơ tham dự cuộc thi võ thuật [giống mấy cuộc thi trong Bảy viên ngọc rồng].

 

Giấc mơ 15 tháng Chín 2019

Mơ lại đi xe máy đến trường cấp ba. Cổng trường là cổng nhà cũ ở Trường Chinh. Phải cất xe. Không mặc đồng phục. Chơi đuổi bắt với con Cún [con của chị họ] trong lúc nghĩ đến Modiano.

 

Giấc mơ 17 tháng Chín 2019

Lại mơ quay trở lại học cấp ba. Trong mơ cũng không hiểu tại sao lại quay lại học. Ngồi bàn cuối cạnh Mai Anh Quân.

 

Giấc mơ 19 tháng Chín 2019

Em gọi điện: làm đám cưới mà sao mãi chưa tới, em đang đợi.

 

Giấc mơ 29 tháng Chín 2019

Đem sách ra phơi nắng, thì trời đột nhiên mưa. Sách ướt sạch.

 

Giấc mơ 30 tháng Chín 2019

Không tìm được việc nên cả nhà gửi sang Châu Phi xuất khẩu lao động.

 

Giấc mơ 5 tháng Mười 2019

Giấc mơ 1

Mẹ dẫn tôi (hồi bé) đi tắm biển, bị sóng đánh văng ra ngoài địa cầu. Một anh phi hành gia phải đẩy hai mẹ con xuống. Mẹ rơi xuống đám mây, tôi thì chui tuột vào trong đó. Mẹ tìm mãi không ra, phải kém cả đám mây vào trong nhà tắm. Trước lúc bơm nước, mẹ thấy đám mây nhiều màu. Mẹ hỏi mọi người: đã ai đọc Chuyện là thế đấy của Kipling thì giúp với. Không ai đọc. Mẹ phải tự bơm nước, xả nước. Làm mãi mới tìm thấy tôi. Tôi lúc đó đầu óc ngơ ngẩn.

Giấc mơ 2: đi ăn trộm.

 

Giấc mơ 6 tháng Mười 2019

Giấc mơ 1: ông ngoại chữa bệnh cho mấy bà cụ già nghèo và có bệnh bằng dao (áp vào vết thương), có hại với người khoẻ.

Giấc mơ 2: Em ngay cạnh nhà ở nhà cũ 117 Trường Chinh, bảo mở vali lấy mì chũi. Vali có chìa khoá. Ở đó thì tất cả mọi thứ được bọc băng dính. Có Tư bản, book 3 tập 1.

Giấc mơ 3: Đi giày đế cao như đi guốc.

Giấc mơ 4: Đi hiệu sách cũ, sách toàn cứt gián.

Giấc mơ 5: Được nghỉ học sớm, phóng xe mẹ lên núi với nhà ngoại, bỏ lại xe mẹ ở đó, đi về, rồi nói là 9h được tan học.

 

Giấc mơ 7 tháng Mười 2019

Giấc mơ 1

Một bức hình chụp tôi, bà ngoại, bác trai và bác dâu, và bà Ngọc ngồi xe lăn [bà mất từ đầu năm]. Bức ảnh chuyển động. Bà Ngọc bước ra khỏi bức ảnh để chụp hình.

Giấc mơ 2

Ông cháu nội Nguyễn Văn Vĩnh [Nguyễn Lân Bình] đến lớp tôi nói chuyện. Tôi thấy cả buổi ấy thật ngớ ngẩn. Bất ngờ lúc được phát tài liệu photo miễn phí: Đặng Thai Mai viết về triết học Hegel.

Giấc mơ 3

Đọc một tờ báo rất chán, toàn truyện tranh nhạt nhẽo; mở ra thì đó là An ninh Thế giới năm 2001.

 

Giấc mơ trưa 7 tháng Mười một 2019

Một người kể [tôi nghe?] quá trình trở thành một chuyên gia về Trung Quốc trên media của một ông giáo sư: sự kiện nào ông cũng bình luận.

Hai không gian và thời gian dính vào nhau. Không thoát ra khỏi cái nào. Đột nhiên mơ thấy mẹ bước vào phòng, bảo ngủ sớm đi, thức muộn quá

 

Giấc mơ 11 tháng Mười 2019

Làm mất thẻ học sinh, cuống cuồng về trường Trần Hưng Đạo tìm.

 

Giấc mơ 18 tháng Mười 2019

Mẹ cho điện thoại cũ. Nhưng mọi cuộc gọi cho mẹ đều thành gọi cho tôi (dù sim đã được thay ).

 

Giấc mơ trưa 20 tháng Mười 2019

Nhà rộng như hành lang của trường cấp hai. Một phòng thì sáng đèn. Đi xuống cầu thang lát gỗ, thấy đầy giày dép. Ra đến cửa thì thấy cánh cửa gỗ ai đã mở ra rồi, ngoài đó phụ huynh đứa chờ đón con cái. Vào phòng ăn thì giống như phòng khách nhà bà ngoại, lướt điện thoại (vào ứng dụng này và gạt gạt xoá các ứng dụng đang hoạt động). Ngồi cạnh bà ngoại và xem một chương trình giải trí nào đó rất ngớ ngẩn.

20 tháng Mười 2019

 

Giấc mơ 9 tháng Mười một 2019 (1)

Hà Nội vắng. Chụp ảnh cho em. Hai bạn ăn bánh kem tại một hàng bánh ngon.

 

Giấc mơ 9 tháng Mười một 2019 (2)

Mơ gặp một hồn ma thiếu nữ (da trắng, tóc vàng, chừng cấp hai cấp ba). Nó vào từ cửa sổ, lấy mấy quyển tranh dưới sàn nhà, một lát sau thì quay trở lại trả sách. Thấy nó ra bằng đường cửa sổ, tôi thấy kì cục, bèn nhìn ra. Đúng là ma thật. Tôi thích lắm, vẫy tay tạm biệt. Hình như nó cũng chào lại tôi. Tôi sau đó kể cho người nhà nghe chuyện.

 

Giấc mơ 15 tháng Mười một 2019

Còn ở nhà 117 Trường Chinh, mơ gọi điện cho anh Huy hỏi về Euclid. Mở cửa phòng nói với anh ấy suốt thời gian qua tôi không hiểu Euclid (0 là gì, bằng nhau là gì?), anh sửng sốt, bảo rằng Tí nghĩ xa quá, bèn chỉ cho 48 mẹo xử lý công thức hình học Euclid.

 

Giấc mơ 17 tháng Mười 2019

mơ quá trời

Giấc mơ 1

mơ rằng chỗ nhà bà ngoại là lâu đài của một vương quốc. Tôi giúp đỡ vương quốc ấy rồi hỏi han sự tình. Hoá ra trước đây là một vùng cho dân lành sống. Sau đó nhà bà ngoại đến xâm chiếm để lập vương quốc

Giấc mơ 2

mơ đi học đêm (suốt từ nửa đêm cho đến sáng sớm)

một giấc mơ khác là gặp lại các bạn học cấp hai tụ tập ăn uống chia tay nhau; để xe ở sân trường (tôi đi xe ga xịn; trước đó sân trường bị đốt hết xe vì học sinh bạo loạn)

mơ vào một bệnh viện kiêm nhà tù (ở lớp có hai đứa đi tù mấy chục tháng)

 

Giấc mơ 21 tháng Mười một 2019

Hà Nội buổi đêm toàn xe ôm. Tôi đeo balo to, chân đất, đi đâu đó. Tới ngã tư Xã Đàn – Ô Chợ Dừa thì mệt quá, đành nghỉ.

 

Giấc mơ 23 tháng Mười một 2019

Sáng nay mơ rất buồn. Bố mẹ trách tôi vì làm trái ý. Bố mẹ cả đời vất vả, chỉ mong tôi làm việc theo ý bố mẹ.

 

Giấc mơ 25 tháng Mười một 2019

Giấc mơ 1

Xem chuyện về cuộc đời con chó phốc nhà bà ngoại: nó ăn ngủ ra sao, ông ngoại chăm sóc nó thế nào, còn làm đám cưới cho nó nữa (vì vậy bà ngoại bị kiểm điểm) rồi đến lúc nó đi lạc.

Giấc mơ 2

Nằm ngủ giữa đường phố, trùm áo kín mặt là ngủ khò.

 

Giấc mơ 1 tháng Mười hai 2019

Nhà bà ngoại thành một bệnh viện. Ông ngoại và bác dâu bị ốm nặng.

 

Giấc mơ 5 tháng Mười hai 2019

Ở một xứ nọ có một công chúa đặt điều kiện kén chồng: nếu vượt qua thử thách thì được lấy cô ta, bằng không thì phải chết. Dần dần tôi khám khá lý do của điều kiện quái gở đó là công chúa bị mụ phù thủy thao túng. Tôi cùng đồng đội trải qua nhiều thử thách để giải cứu công chúa. Đang ở trong phòng có công chúa và mụ phù thủy thì bị tỉnh.

Trong mơ tôi cũng võ trang kín mít (khăn len quấn đầu, tai và cổ, găng tay, tất và giày – chỉ có đôi mắt là hở), cầm thanh gươm.

[trước lúc ngủ mở một chuyện của Adersen cho dễ ngủ: chuyện về người tuyết]

 

Giấc mơ 6 tháng Mười hai 2019

Mơ lên Tam Đảo tập khí công với em. Lớp khí công của thầy Tuấn Lê có một người nam trẻ tuổi vận đồ trắng, rất giống mặt thầy mấy năm trước. Tập xong, thầy bảo cả lớp ra ngoài, còn người trẻ tuổi kia ở lại phòng. Tôi hỏi thầy tại sao cậu ta lại ở đó, thầy bảo đây là chiêu phù thủy gì đó, nghĩa là mấy người mặc đồ trắng muốt [không rõ mấy người kia từ đâu ra, ban nãy chỉ có một người] là phù thủy. Một người hỏi thầy ở đây có wifi không. Thầy đáp “tam đảo hư vô chấm nét [tamdaohuvo.net]”.

 

Giấc mơ 9 tháng Mười hai 2019

Đang ngủ, thấy tiếng nhốn nháo dưới nhà: hóa ra Lì tham gia hội chợ thể thao [ở trường?].

 

Giấc mơ 10 tháng Mười hai 2019

Việt Nam thắng Thái Lan 6 – 1 [đang đợt SEAGames]

 

Giấc mơ 14 tháng Mười hai 2019

Giấc mơ 1

Em làm ở HS. Ở đó mở một tiệc thu phí. Tôi đến dự, ngồi cạnh ông Nguyễn Trọng Chuẩn. Ông ấy bảo: nhà tôi cách đây 100m, các con ở riêng, nên tôi qua đây ăn. Tiệc tàn, khách ra hết, em với mấy người nữa đứng hàng ngàng.

Giấc mơ 2

Tôi làm nghĩa vụ tuần tra tại một vùng núi rừng, nhiều hổ lắm. Tôi đi trên đường, cầm theo một tấm ván. Có người đi xe máy qua. Tôi đặt tấm ván dưới chân, nắm tay vào đuôi xe của ga như phim Mỹ. Kết quả là không thành công.

Giấc mơ 3

Có hai ngôi nhà. Một cái to lắm, cửa cũng lớn. Có một con chó phốc (ở nhà bà ngoại) lấy thức ăn, làm bừa hai góc nhà. Sau đó nó mở tv xem phim hoạt hình Cartoon Network 1) ba nữ điệp viên 2) ba cô bé siêu nhân, The powerpuff girls.

 

Giấc mơ 14 tháng Mười hai 2019

Cứ như là ông thần ngủ. Trong giấc mơ phối cảnh hồi cấp hai, gặp lại Hoàng Anh, tổ trưởng, ngồi cạnh tôi hồi lớp tám. Bạn này bảo chỉ hướng đến tương lai. Tôi đáp mơ về quá khứ, còn tương lai là hiện tại cộng lòng tin (công thức của Thánh Augustine). Trên sân khấu cô Hạnh chủ nhiệm (nay là hiệu trưởng THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) đang hát bài gì đó cảm động.

 

Giấc mơ 15 & 16 tháng Mười hai 2019

Hai hôm liền mơ bị đi tù

 

Giấc mơ trưa 23 tháng Mười hai 2019

Ngủ trưa ngắn, chập chờn

Ngủ mơ phòng ngoài tv vẫn mở, cửa phòng bị Cà dốt mở ra, tủ quần áo cũng bị cà dốt mở. Nó bới tung quần áo, chui vào một ngăn nằm ngủ.

 

Giấc mơ 26 tháng Mười hai 2019

Định đến rạp chiếu phim. Nhưng không gửi xe trong rạp mà để ở một chỗ cách xa (đầu phố, phí gửi xe cũng đắt). Đi bộ đến rạp. Đi một lúc, quay lại lấy xe máy để đem gửi vào chỗ để xe trong rạp.

[Lòng vòng, mãi mới dũng cảm để thừa nhận rằng mình muốn gi]

 

Giấc mơ 3 tháng Một 2020

Nhà em ở một chỗ quang đãng, gần Hồ Tây. Đi bộ đến một nơi có lò vi sóng công cộng (cách nhà em một đoạn ngắn), thấy trên cửa đề thông tin về thầy Mai Anh Tuấn. Ở trong phát ra âm thanh của một cuộc trao đổi của thầy và đồng nghiệp. Lúc đó nhớ ra hồi sinh viên, từng nghe nhà thầy ở Hồ Tây. Hoá ra là thật.

 

Giấc mơ 15 tháng Một 2020

Những giấc mơ buồn

 

Giấc mơ 23 tháng Một 2020

mơ gia đình nọ có vợ là hồ li tinh. Đang đêm, ả biến thành hồ ly, leo lên bàn thờ ăn xôi ăn trứng cúng Quang Trung. Ả nói chuyện với Quang Trung. Quang Trung hỏi họ nhà ngài còn cơ lập nghiệp bá không? Ả đáp: không còn nữa đâu. Tự nhiên điện thoại rung, trời hiện sáng, hồ ly buồn ngủ quá, biến thành người con gái ăn mặc hở hang, không sao che được vùng tam giác. Người nhà chê cười. Chồng ả chỉ cười thôi.

 

Giấc mơ 29 tháng Một 2020

Giấc mơ 1

Kẻ trộm giả trang là Beo, tới mượn xe. Tôi không quay lại, mà cho mượn luôn. Thành ra mất xe máy. Báo lên công an, lần theo vị trí của xe máy thị vẫn không tìm ra.

Giấc mơ 2

Đi xe lửa cùng mẹ. Lên nhầm chuyến, phải chạy sang chuyến khác, mà quên hành lí. Tôi chạy, đi bộ ba cây số để tới trạm tàu lửa báo mất đồ (đi ngang qua nhiều địa điểm đẹp và lạ lắm).

 

Giấc mơ 31 tháng Một 2020

Mơ thấy Stalin, Trotsky bàn về nhà nước xã hội chủ nghĩa. Trotsky bảo XHCN chưa được thực hiện ở Liên Xô bởi vì sự tột cùng của CNTB (dẫn tới sản xuất dư thừa) mới là tiền đề của XHCN. Còn Liên Xô sản xuất yếu kém, lại đòi ngay lập tức đề ra kinh tế của một nhà nước XHCN rồi.

[vì trước đó đọc Cuộc cách mạng bị phản bội của Trotsky]

 

Giấc mơ 2 tháng Hai 2020

Mơ thấy một người đàn ông bị thiến để làm một tu sĩ, đi nghỉ mát mà mang theo cả đống sách (phải vài trăm quyển, xếp chật cả trong phòng ngủ lẫn phòng khách)

 

Giấc mơ chiều 2 tháng Hai 2020

Giấc mơ chiều buồn quá. Tôi chỉ ngắm cảnh Hà Nội (không tồn tại con người), nhớ Linda Lê viết: chân lý duy nhất là sự cô đơn của con người trong thế gian này. Chỉ có ta, mình ta.

[Nhưng không thể ở mãi trong mô hình của Descartes như này được.]

 

Giấc mơ 5 tháng Hai 2020

Thấy trong phòng cấp cứu, một người đang được chữa mà không qua khỏi. Ông ta sau đó được đem ra, không trùm khăn che thân, người bị cắt làm ba: đầu, nửa trên và nửa dưới. Đầu bị chẻ dọc làm hai: phần mặt và phần còn lại. Trên mặt, dây rợ loằng ngoằng

[sáng nay đọc blog Tin Văn – vì tôi không đọc báo – thấy tin Steiner mới mất; tôi không đọc trực tiếp được Steiner, phải qua Nguyễn Quốc  Trụ mới lờ mờ biết]

Bình luận về bài viết này